002

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมชี้แจงมาตรการและแนวทางการตรวจสอบห้องเย็นหรือสถานที่เก็บเนื้อสัตว์และซากสัตว์ แก่ผู้บริหารกรมปศุสัตว์ ปศุสัตว์จังหวัด และหัวหน้าด่านกักกันสัตว์ทั่วประเทศ

12 ตุลาคม 2566
ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมชี้แจงมาตรการและแนวทางการตรวจสอบห้องเย็นหรือสถานที่เก็บเนื้อสัตว์และซากสัตว์ แก่ผู้บริหารกรมปศุสัตว์ ปศุสัตว์จังหวัด และหัวหน้าด่านกักกันสัตว์ทั่วประเทศ โดยได้กล่าวแสดงความเสียใจกับกับการเสียชีวิตของนายสราวุฒิ ประจวง หัวหน้าด่านกักกันสัตว์เพชรบูรณ์ ที่ถูกผู้ดูแลห้องเย็นยิงเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบห้องเย็นเก็บเนื้อสัตว์และซากสัตว์ ตำบลช้างตะลูด อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ และกล่าวให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้มีกำลังใจที่เข้มแข็งในการเข้าปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ในฐานะที่เป็นผู้บังคับใช้กฎหมายด้านปศุสัตว์ ซึ่งหลังจากนี้ ได้มอบนโยบายให้ประสานหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องได้แก่ ทหารทั้ง 4 เหล่าทัพ ผู้ว่าราชการจังหวัด ฯลฯ ร่วมกันปฏิบัติการอย่างรัดกุมต่อไป เพื่อกวาดล้างขบวนการลักลอบนำเข้า-ส่งออกสินค้าเกษตรผิดกฎหมายอย่างเข้มข้นและให้สิ้นซาก โดยมอบหมายปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งรัดการดำเนินงานตั้งแต่วันนี้ และให้เห็นผลการดำเนินงาน 100% ภายในวันที่ 20 ตุลาคม 2566
นอกจากนี้ ดร. ไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ได้เข้าร่วมประชุมผ่านระบบออนไลน์ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติงาน และกล่าวให้กำลังใจในการปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็งและรัดกุมต่อไป เนื่องจากนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ประกาศสงครามกับสินค้าปศุสัตว์ที่ลักลอบนำเข้า-ส่งออกผิดกฎหมาย โดยได้ดำเนินการตรวจสอบและกวาดล้างขบวนการผิดกฎหมายดังกล่าวอย่างเข้มข้น ส่งผลกระทบต่อผู้มีอิทธิพลที่เกี่ยวข้องและสถานการณ์มีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ซึ่งรัฐบาลให้ความตระหนักและเล็งเห็นถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้วยความเสี่ยง จึงพร้อมให้การสนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่

ภาพ / ข่าว: กลุ่มเผยแพร่ฯ /สลก. / กรมปศุสัตว์

001.jpg 002.jpg 003.jpg

004.jpg 005.jpg 006.jpg

007.jpg 008.jpg 009.jpg

010.jpg