กรมปศุสัตว์สัมมนาเจ้าหน้าที่ในสังกัดขับเคลื่อนงานด้านมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันการผลิตสินค้าเกษตรที่มีความปลอดภัยสู่ตลาดโลกให้เติบโตอย่างยั่งยืน
 

33


วันที่ 13 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้มอบหมายให้นายสัตวแพทย์โสภัชย์ ชวาลกุล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร การขับเคลื่อนงานด้านมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ ประจำปี 2567 โดยมี นายสัตวแพทย์รักไทย งามภักดิ์ ผู้​อำนวยการ​
สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์​ เป็นผู้กล่าวรายงาน และสัตวแพทย์หญิงขนิษฐา ธิติดิลกรัตน์ ปศุสัตว์เขต 1 เข้าร่วมในพิธีเปิดฯ พร้อมผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมของหน่วยงานกรมปศุสัตว์ทั้งจากส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวน 140 คน และคณะผู้จัดโครงการฝึกอบรมฯ จากสำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ ระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม 2566 ณ โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในการจัดโครงการฝึกอบรมฯครั้งนี้เพื่อการขับเคลื่อนงานด้านมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ให้ไปตามนโยบายรัฐบาลในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันการผลิตสินค้าปศุสัตว์ที่มีความปลอดภัยสู่ตลาดโลกให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ประธานได้กล่าวเสริมถึง "การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันจะส่งผลให้เศรษฐกิจขยายตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน และกรมปศุสัตว์ในฐานะหน่วยงานหลักในการควบคุม กำกับ ดูแล กระบวนการผลิตสินค้าปศุสัตว์ให้ได้มาตรฐาน และมีความปลอดภัยในทุกขั้นตอน จะเป็นการยกระดับการบริโภคในประเทศ ให้ผู้บริโภคมีความปลอดภัยและมีสุขภาพที่สมบูรณ์ รวมถึงสินค้าที่ได้รับมาตรฐานทัดเทียมมาตรฐานสากล จะยิ่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศได้มากยิ่งขึ้น"

 

21.jpg 22.jpg 23.jpg

24.jpg 25.jpg 26.jpg

27.jpg 28.jpg 29.jpg

31.jpg 32.jpg 33.jpg