25630827 5

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม 2563 เวลา 09.00 น. นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้นายสัตวแพทย์เศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ“การติดตามและขับเคลื่อนงานตามนโยบายเชิงบูรณาการในระดับพื้นที่และระดับภาคกรมปศุสัตว์ ปีงบประมาณ พ.ศ.2563” พร้อมมอบนโยบายแนวทางการขับเคลื่อนและการบูรณาการเชิงพื้นที่ โดยมีนายณธกร ทองจีน ปศุสัตว์จังหวัดระนอง เป็นผู้กล่าวต้อนรับ และนายไพโรจน์ จิ้วบุญสร้าง หัวหน้ากลุ่มนโยบายและยุทธศาสตร์ กองแผนงาน เป็นผู้กล่าวรายงาน

การสัมมนาดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการสำคัญตามนโยบายของรัฐบาล/กระทรวงฯ/กรมฯ , รับทราบปัญหาและอุปสรรค ในการปฏิบัติงานเชิงบูรณาการ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์และเสริมสร้างความร่วมมือ เพื่อบูรณาการการทำงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยผู้เข้ารวมประชุมสัมมนา ประกอบด้วย ผอ.ส่วนยุทธศาสตร์และสารสนเทศฯ และเจ้าหน้าที่ ประจำเขต ๑ – ๙ หน.กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศฯ จำนวน 95 คน

ทั้งนี้ ได้มอบนโยบาย แนวคิด ให้แก่ผู้เข้าอบรม ในเรื่องการขับเคลื่อนงานตามนโยบายเชิงบูรณาการ โดยนำศาสตร์พระราชา หลักการทรงงานตามแนวพระราชดำริ “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” มาเป็นแนวทาง ที่ทรงยึดหลักผลประโยชน์ของปวงชน และการพัฒนาคนเป็นสำคัญ นับเป็นกระบวนการทำงานแบบบูรณาการ และกระบวนการคิดบนรากฐานของ “การเข้าใจมนุษย์” ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมจากความเข้าใจ และการทำงานในรูปแบบของการบูรณาการแบบมุ่งเน้นผลงาน (Result) ตามยุทธศาสตร์เป็นหลัก

สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ความเข้าใจของคนทำงาน คน ต้องมีความเข้าใจว่า การทำงานตามโครงสร้าง (Function) ตามยุทธศาสตร์ (Agenda) ที่ต้องทำงานอย่างเชื่อมโยงกัน จะต้องสามารถมองภาพแบบองค์รวม (Holistic) ได้ และมีเป้าหมายหลักร่วมกัน โดยจะต้องรู้ Stakeholder ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ที่เกี่ยวข้องมีอะไรบ้าง Function ของแต่ละ Stakeholder มีอะไรบ้าง แต่ละ Function ได้ Contribution อะไร และสิ่งที่จะบูรณาการร่วมกันให้ Agenda สำเร็จ นั้นคืออะไร

แนวทางการขับเคลื่อนและบูรณาการเชิงพื้นที่ ของทั้งหมด 9 เขต นั้น ควรจะต้องมีดังนี้
1.แนวคิดการจัดทำยุทธศาสตร์รายชนิดสัตว์
2.ข้อมูล การเก็บรวบรวมข้อมูล และการบริหารจัดการข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด
3.การสร้างกลไกการขับเคลื่อน การจัดตั้งคณะกรรมยุทธศาสตร์รายชนิดสัตว์ (บอร์ดรายชนิดสัตว์)
4.การสร้างความเข้มแข็งภาคเกษตรกร และสถาบันเกษตรกรอย่างเป็นรูปธรรม
5.การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการสินค้าปศุสัตว์ ตลอดห่วงโซ่อุปทาน
6.การเพิ่มความสามารถในการแข่งขันภาคปศุสัตว์ ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม
7.การบริหารจัดการทรัพยากรการเกษตรและสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุล
8.การบูรณาการการขับเคลื่อนงานอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยมีเป้าหมาย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่เกษตรกร ,ขับเคลื่อนงานด้านปศุสัตว์ไปในทิศทางเดียวกัน ตอบสนองต่อบริบทที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ,ศักยภาพด้านการผลิตได้มาตรฐาน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเป็นศูนย์กลางด้านการปศุสัตว์อาเซียนในทุกๆด้าน

ณ ห้องประชุมเรืองราษฎร์รังสรรค์ โรงแรมทินิดี โฮเต็ล แอท ระนอง อ่านรายละเอียด

 


บันทึก
การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว
ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยยอมรับหรือปฏิเสธ คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่มีความจำเป็น
ยอมรับทั้งหมด
ปฏิเสธทั้งหมด
Essential
คุกกี้ประเภทนี้ มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของเว็บไซต์ ท่านจำเป็นต้องยอมรับให้เปิดใช้งาน
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
คุกกี้ประเภทนี้ มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของเว็บไซต์ ได้แก่ คุกกี้ที่ทำให้เว็บไซต์สามารถทำหน้าที่ขั้นพื้นฐาน เช่น การเลื่อนสำรวจหน้าเว็บไซต์ หรือ ทำให้ผู้เข้าชม/ผู้ใช้เว็บไซต์สามารถเข้าสู่ระบบและสามารถเข้าถึงส่วนของเว็บไซต์ที่ถูกสงวนไว้ให้ใช้ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้น เว็บไซต์จะไม่สามารถทำงานอย่างถูกต้องได้เลยหากไม่มีการเก็บรวบรวมคุกกี้เหล่านี้
ยอมรับ
Functional
คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยยอมรับหรือปฏิเสธ คุกกี้ในแต่ละประเภทดังต่อไปนี้
คุกกี้ที่ช่วยเหลือในการทำงาน
คุกกี้ประเภทนี้ อาจถูกติดตั้งไว้โดยผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่สาม โดยเป็นคุกกี้ประเภทที่ทำให้เว็บไซต์สามารถช่วยเหลือหรืออำนวยความสะดวกในการใช้งานให้ท่านได้
ยอมรับ
ปฏิเสธ
คุกกี้เพื่อประสิทธิภาพ
คุกกี้ประเภทนี้ ทำให้ผู้ให้บริการเว็บไซต์ที่คุณเข้าใช้งาน สามารถรับรู้ข้อมูลประสิทธิภาพเว็บไซต์ได้ เช่น จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ จำนวนการเข้าชมเว็บไซต์ แหล่งที่มาของผู้เข้าชม และหน้าเว็บไซต์ใดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดหรือน้อยที่สุด เป็นต้น โดยกรมปศุสัตว์จะนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางด้านสถิติเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพเว็บไซต์ เท่านั้น
ยอมรับ
ปฏิเสธ
คุกกี้เพื่อกำหนดเป้าหมาย
คุกกี้ประเภทนี้ อาจถูกติดตั้งไว้โดยผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่สาม เนื่องจากเว็บไซต์กรมปศุสัตว์มีการเชื่อมโยงลิงค์ไปยังเว็บไซต์ภายนอก ซึ่งเว็บไซต์อื่นหรือโซเชียลมีเดียของบุคคลที่สามจะมีการกำหนดและตั้งค่าคุกกี้ขึ้นมาเอง โดยกรมปศุสัตว์ไม่สามารถควบคุมหรือรับผิดชอบต่อคุกกี้เหล่านั้นได้ และขอแนะนำให้ท่านควรอ่านนโยบายหรือประกาศการใช้คุกกี้ของบุคคลภายนอกเหล่านั้นด้วย โดยคุกกี้ดังกล่าว จะทำการจัดเก็บข้อมูลการเข้าชมเว็บไซต์ของท่าน เช่น ท่านเข้าชมเว็บไซต์ใดบ้าง และเข้าชมเว็บไซต์ผ่านทางลิงก์ใดบ้าง เป็นต้น โดยผู้ให้บริการจะใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อกำหนดให้เว็บไซต์ และโฆษณาที่ถูกจัดแสดงในเว็บไซต์ของบริษัทฯ เว็บไซต์ในเครือข่ายพันธมิตรของผู้ให้บริการโฆษณา มีความเกี่ยวข้องกับความสนใจของท่านมากขึ้น
ยอมรับ
ปฏิเสธ